S__20373527_0.jpg

วันที่ ๒๘ มิ.ย.๒๕๖๗ ระหว่างเวลา ๑๔.๓๐-๑๖.๐๐ น. น.ส.ฐิติพร อุนรัตน์ ผอ.กลุ่มงานกิจการต่างประเทศ ตท.สป. ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการว่าด้วยการเลือกตั้งของไทยและการสมัครเข้าทำงานของคนไทยในองค์การระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๑/ ๒๕๖๗ ณ วิเทศสโมสรส่วนที่ ๑ และ ๒ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ เป็นประธาน สาระสำคัญมีดังนี้

๑) ที่ประชุมรับทราบ ๑.สมาชิกภาพและการดำรงตำแหน่งของไทยในองค์การระหว่างประเทศ ( ๒๖ ตำแหน่ง) ๒.ผลการเลือกตั้งของไทยในองค์การระหว่างประเทศในปี ๒๕๖๗ (๕ ตำแหน่ง) ๓. สถานะล่าสุดของการลงสมัครรับเลือกตั้งของไทยในองค์การระหว่างประเทศ (๔ ตำแหน่ง) และ ๔. หลักการและแนวทางในการรณรงค์หาเสียงสำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อดำรงตำแหน่งในองค์การระหว่างประเทศของไทย (การติดตามภาพรวมและสถานะคะแนนเสียงสนับสนุน การกำหนดท่าทีในการลงคะแนนเสียงของไทย การดำเนินงานผ่านช่องทางการทูต และการรณรงค์หาเสียง)

๒) ที่ประชุมฯ รับทราบข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ เกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกตั้งของไทยในองค์การระหว่างประเทศในอนาคต หรือการส่งบุคลากรไปให้ยืมตัว (secondment) หรือเข้าทำงานในองค์การระหว่างประเทศ ของหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่ง กระทรวงการต่างประเทศจะได้ดำเนินการให้การสนับสนุนต่อไป

S__20373529_0.jpg

S__20373530_0.jpg