S__120938514.jpg

 วันที่ 18 พ.ย. เวลา 09.00 น. ร้อยตรี สรมงคล มงคละสิริ ผอ.ตท.สป. เข้าร่วมการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยเเละการจราจร การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเเละการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ.2565 ครั้งที่ 5/2565 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานการประชุม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

ที่ประชุมมีมติรับทราบผลการปฏิบัติในส่วนของความมั่นคง การรักษาความปลอดภัย เเละการจราจรของศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ

ในการนี้ ผอ.ตท.สป./ผู้แทน มท. ได้รายงานผลการดำเนินงานในภาพรวมของกระทรวงมหาดไทย โดยนำเรียนประธานและที่ประชุม เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตให้มีเเละใช้อาวุธปืนชั่วคราว (แบบป.4) จำนวน 272 ใบอนุญาต 264 กระบอก(สหรัฐอเมริกา มากที่สุด จำนวน 182 ใบ 176 กระบอก) เเละการสนับสนุนข้อมูลสำเนาทะเบียนบ้านผู้เข้าพัก ณ โรงเเรมของคณะผู้นำเขตเศรษฐกิจ จำนวน 21 เเห่ง รวม 16,505 รายชื่อ ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงาน APEC (ยอดสะสม 11-17 พ.ย.65) นอกจากนี้ ยังได้นำเรียนว่า บุคลากร ยานพาหนะ และอุปกรณ์ ในส่วนราชการเเละหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง จังหวัดทุกจังหวัด และ กทม. ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด มท. พร้อมด้วย ศูนย์ ปสง.ของ มท. อาทิ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์ประสานงานด้านการข่าว ศูนย์เฝ้าระวังทางไซเบอร์ เเละศูนย์ ปสง. กองการต่างประเทศ มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจเมื่อได้รับการประสานในทุกกรณี

หมายเหตุ จ.พระนครศรีอยุธยา และทุกหน่วยภายใต้สังกัด มท. พร้อมรับคู่สมรส ที่จะมาเยี่ยมชม ณ พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน

ในการนี้ ประธานการประชุมมีข้อสั่งการเพิ่มเติม ดังนี้

1. ให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ทุกเส้นทางของผู้นำฯเเละคู่สมรส ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเเละสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท

2.ให้ทุกหน่วยควบคุมดูเเลการชุมนุมสาธารณะ โดยให้ใช้เครื่องกีดขวางหลีกเลี่ยงการปะทะ และลดความเสี่ยงของ จนท. เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

3.ให้ทุกหน่วยปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เเละขอให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัยจนบรรลุภารกิจ

S__120938512.jpg

S__120938515.jpg

S__120938516.jpg