S__120987745.jpg

 วันที่ 19 พ.ย. เวลา 09.00 น. ร.ต. สรมงคล มงคละสิริ ผอ.ตท.สป. พร้อมด้วย เวรประจำวันจาก ปค. บุคลากร สน.อส. สน.สก. และ กทม. เข้าร่วมการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยเเละการจราจร การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเเละการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ.2565 ครั้งที่ 6/2565 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ โดยมีรอง นรม.(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานการประชุม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีหน่วยเข้าประชุม ณ สตช. 31หน่วย และจากระบบทางไกล 55 หน่วย

ที่ประชุมมีมติรับทราบผลการปฏิบัติในส่วนของความมั่นคง การรักษาความปลอดภัย เเละการจราจรของศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ

ในการนี้ ผอ.ตท.สป./ผู้แทน มท. ได้รายงานผลการดำเนินงานในภาพรวมของกระทรวงมหาดไทย โดยนำเรียนประธานและที่ประชุม เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตให้มีเเละใช้อาวุธปืนชั่วคราว (แบบป.4 ชั่วคราว) จำนวน 276 ใบอนุญาต 268 กระบอก เเละการสนับสนุนข้อมูลสำเนาทะเบียนบ้านผู้เข้าพัก ณ โรงเเรมของคณะผู้นำเขตเศรษฐกิจ จำนวน 21 เเห่ง รวม 21,539 รายชื่อ ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงาน APEC (ยอดสะสม 11-18 พ.ย.65)

รายงานสถานการณ์ด้านการข่าวของ มท. เป็นไปตามที่ สขช. และ ส. รายงาน

รายงานการปฏิบัติของ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอำนวยความสะดวกคู่สมรส 7 ประเทศ เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 โดยภารกิจเสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อยเวลา 12.15 น.

รายงานการรับเรื่องร้องทุกข์ ผ่าน ศดรธ.มท. ตลอดห้วงเวลา มี 3 เรื่อง ซึ่งไม่ได้มุ่งเน้น apec โดยตรง

นอกจากนี้ ยังได้นำเรียนว่า บุคลากร ยานพาหนะ และอุปกรณ์ ในส่วนราชการเเละหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง จังหวัดทุกจังหวัด และ กทม. ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด มท.

พร้อมด้วย ศูนย์ ปสง.ของ มท. อาทิ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์ประสานงานด้านการข่าว ศูนย์เฝ้าระวังทางไซเบอร์ ศูนย์ ปสง.กรม และรัฐวิสาหกิจ เเละศูนย์ ปสง. กองการต่างประเทศ มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจเมื่อได้รับการประสานในทุกกรณี

ในการนี้ ประธานการประชุมมีข้อสั่งการเพิ่มเติม ดังนี้

1. ฝาก ผบ.ตร. ดูแลเรื่องการประท้วง โดยพยายามไม่ให้เกิดการประท้วงแบบ mob

2. ให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญกับการ รปภ. และการจราจร ให้เรียบร้อย ทั้งผู้นำและคู่สมรส

3. ขอขอบคุณ รมช.กห. ปล.กห. ผบ.เหล่าทัพ หน.หน่วยทุกหน่วย และผู้แทนหน่วยทุกหน่วย ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร พร้อมทั้งกำลังพลทุกนาย ที่ร่วมกันปฏิบัติให้แก่ชาติบ้านเมือง ขอให้ภาคภูมิใจ และ ขอให้เดินทางกลับหน่วยโดยสวัสดิภาพ

ภายหลังการประชุม ได้มีการประชุมโดย ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำภารกิจให้ปฏิบัติให้เรียบร้อยในวันนี้โดยหนึ่งในภารกิจ มีการจัดนักเรียนจีน โบกธงชาติจีนยืนส่งผู้นำจีน ในเส้นทางทำเนียบรัฐบาล ถึงทางขึ้นด่วนยมราช ซึ่ง ผู้แทน มท. ได้ให้ข้อสังเกตแก่ ผบ.ตร. ผู้แทน กต. ว่า การใช้นักเรียนยืนถือธง อาจไม่เหมาะสม ไม่เป็นการแสดงในการปฏิบัติที่ดีในการให้คุณค่าแก่เยาวชนและนักเรียน และอาจเป็นการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมกันใน 21 เขตเศรษฐกิจ โดยหากต้องปฏิบัติสมควรต้อง ปชส.ว่า เป็นนักเรียนของจีน และ สอท.จีน/ไทย เป็นผู้ดำเนินการโดย ผบ.ตร. ได้ให้ กต. แจ้งอย่างเป็นทางการว่าจะต้องปฏิบัติเช่นไร โดยให้จัดชุด ตม. และ ตร.ท่องเที่ยว เตรียมอำนวยความสะดวก

S__120987747.jpg

S__120987749.jpg

S__606444.jpg