5LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

วันนี้ (4 ก.ย. 2566) เวลา 13.00 – 15.30 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รอง ปมท.(ถ) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้แทนประเทศไทยเพื่อรับรางวัลผู้นำอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจนของประเทศไทย ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย และผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยร้อยตรี สรมงคล มงคละสิริ ผอ.ตท.สป. ได้มอบหมายให้ นางวาสนา เตชะวิจิตรสาร ผอ.กอซ. นางสาวนญา พราหมหัสต์ นวท.ชก. นายภาสกร รัตนสุวรรณ นวท.ปก. นายอาทิตย์ คำต่าย พนักงานประจำสำนักงาน และนายพงษกร โตเนตร เจ้าหน้าที่สนับสนุนงานมหาดไทย ทำหน้าที่ฝ่ายเลขานุการดำเนินการจัดประชุมฯ เพื่อให้คณะกรรมการฯ พิจารณาคัดเลือกผู้แทนประเทศไทยเข้ารับรางวัลผู้นำอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจน ครั้งที่ 6 ผ่านการนำเสนอขององค์กรที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกฯ โดยคณะกรรมการฯ ที่เข้าร่วมประชุมฯ ประกอบด้วยผู้แทนจากทุกกรมในสังกัด มท. และผู้แทนจากหน่วยงานอื่น อาทิ สศช. พม. สธ. กรมอาเซียน กต. สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน และ สนผ.สป. สรุปรายละเอียดสำคัญของประชุมฯ ได้ ดังนี้
- ฝ่ายเลขานุการสรุปรายชื่อองค์การที่สมัครเข้ารับการคัดเลือก และขั้นตอนการพิจารณาคัดเลือกผู้แทนประเทศไทยเพื่อรับรางวัลผู้นำอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจนของประเทศไทย ครั้งที่ 6
- ผู้แทนของแต่ละองค์กรนำเสนอผลการดำเนินงานภายในระยะเวลา 10 นาทีผ่านระบบประชุมทางไกล ประเภทองค์การนอกภาครัฐ (NGOs) หรือองค์กรภาคประชาสังคม (CSOs) จำนวน 7 องค์กร ได้แก่
1) คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี
2) ศูนย์ปฏิบัติการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (องค์กรสาธารณประโยชน์)
3) บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด
4) พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จังหวัดบึงกาฬ
5) สภาองค์กรชุมชนตำบลบ่อพลอย จังหวัดตราด
6) บริษัท ซี.เอ.ไอ. จำกัด
7) มูลนิธิคุวานันท์
องค์กรที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกฯ ประเภทองค์กรธุรกิจเอกชน (Private Sector) จำนวน 2 องค์กร ได้แก่
1) ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)
2) สมาคมสถาบันทิวา
อนึ่ง ตท.สป. ฝ่ายเลขานุการได้ส่งแบบฟอร์มการให้คะแนนถึงคณะกรรมการฯทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ภายหลังการประชุมฯ เพื่อพิจารณาให้คะแนน แล้วส่งกลับมาภายในวันที่ 5 กันยายน 2566 โดยเป็นความลับไม่เปิดเผยคะแนน จากนั้น ตท.สป. จะดำเนินการรวบรวมคะแนน จัดอันดับและจัดทำประกาศผลการคัดเลือกผู้แทนประเทศไทยฯ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ และทางเอกสารต่อไป โดยองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกอันดับที่ 1 ของแต่ละประเภท จะต้องดำเนินการจัดทำข้อมูลองค์กรเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งส่งผู้แทนไปรับรางวัลดังกล่าว ในห้วงการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจน ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2566 ณ ประเทศสิงคโปร์ จากนั้น มท. จะมอบประกาศเกียรติคุณรางวัลผู้นำระดับประเทศด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจนแก่องค์กรที่ได้อันดับที่ 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 1-3 ต่อไป

1LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

2LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

3LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

6LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

7LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

8LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg

10LINE_ALBUM_ประชุมคกก. รับรางวัลผู้นำอาเซียน ครั้_0.jpg