S__3858459.jpg

วันนี้ (วันที่ 29 มิ.ย. 2566) ระหว่างเวลา 17.00 น. - 20.00 น. นางรมณ คูวงษ์วัฒนาเสรี ผช.หน.สศอ.มท./ผอ.กปยน.ตท.สป. ได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 247 ปีแห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือวันชาติสหรัฐฯ ตามคำเชิญของ สอท. สหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมดิ แอทธินี โฮเทล ถนนวิทยุ 
ภายในงานฯ นายโรเบิร์ต โกเดค ออท. สหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยเป็นผู้ให้การต้อนรับบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานดังกล่าวซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงต่างๆ อาทิ ผู้แทนรัฐบาล กองทัพ หน่วยงานภาครัฐ  ภาคธุรกิจ นักวิชาการ นักการเมือง และ ออท. ประเทศต่างๆ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง
โดย ออท. สหรัฐฯ ได้กล่าวขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานเฉลิมในวันนี้ สำหรับชาวอเมริกัน วันเฉลิมฉลองดังกล่าวมีความหมายมาก นอกจากเป็นโอกาสวันเกิดของสหรัฐฯ และยังเป็นวันที่เฉลิมฉลองหลักการและสิทธิขั้นพื้นฐานที่ได้เคยแถลงไว้ในคำประกาศอิสรภาพและในรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ
นอกจากนี้ ออท. สหรัฐฯ กล่าวเสริมว่านอกจากการฉลองการก่อตั้งประเทศครบ 247 ปี ยังเป็นโอกาสที่เราได้ฉลองครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐฯ กับไทย เราทั้ง 2 ประเทศอยู่กันคนละซีกโลก จึงดูยากที่ผูกไมตรีอย่าแน่นแฟ้นได้ แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา รับทั้ง 2 ประเทศได้กลายเป็นมิตรและเพื่อนแท้ ความสัมพันธ์ของเราเปรียบดั่งผืนผ้าที่เริ่มถักทอจากสายใยแห่งค่านิยมที่เรามีร่วมกัน และสายสัมพันธ์ระหว่างผู้คน ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับไทยมีความหลากหลาย และมีการแลกเปลี่ยนมากมายทั้งระดับรัฐบาลต่อรัฐบาลในมิติด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศก็แน่นแฟ้นเช่นเดียวกัน
ท่าน ออท. ได้ทิ้งท้ายว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือด้านการศึกษาสำหรับเยาวชนที่ถือเป็นสิ่งสำคัญ เราอยากจะให้มีการเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้ไปศึกษาในสหรัฐฯมากขึ้น รวมถึงการที่นักเรียนชาวสหรัฐฯจะมาศึกษาในไทยมากขึ้นเช่นกัน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนระหว่างคณาจารย์ของทั้งสองประเทศ การทำงานวิจัยในโครงการต่างๆ ร่วมกัน”

S__3858458.jpg

S__3858455.jpg

S__3858457.jpg