76065.jpg

วันที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 08.30 - 18.00 น. น.ส.เนตร์นภา อินต๊ะเป็ง พนง.วิชาการเงินและบัญชี และ น.ส.พรรณชนก นระเลิศ จนท.สนับสนุนงานมหาดไทย ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วม
การสัมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อยกระดับการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เขตบางพลัด กทม. โดยมี
นายสมคิด จันทมฤก รอง ปมท. (บ) เป็นประธานในการเปิดโครงการฯ
ในการสัมมนาฯ มีการเสวนา แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในเรื่อง
-การบริหารงานบุคคล
-การรับผิดชอบต่อบทบาทหน้าที่
ของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ
-การดำเนินการทางวินัย/พฤติกรรมของบุคลากร
-การพัฒนาความเป็นมืออาชีพของบุคลากรภาครัฐ
และมีการอภิปรายให้ความรู้ ในหัวข้อ
1.การขับเคลื่อนการดำเนินงานขององค์กรคุณธรรมและจังหวัดคุณธรรม ผ่านแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ 3 ระดับ ดังนี้
- ระดับประเทศ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยคุณธรรมอย่างยั่งยืน สังคมไทยปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ อยู่ร่วมกันด้วยความสมานฉันท์ เกิดความสงบสุข และเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศมากขึ้น
- ระดับสังคม ครอบครัว ชุมชน และองค์กรทุกภาคส่วนมีขีดความสามารถในการพัฒนาระบบ กลไกการขับเคลื่อนและส่งเสริมคุณรรรมที่เข้มแข็ง ยกระดับมาตรฐานการ ขับเคลื่อนคุณธรรมได้อย่างเป็นรูปธรรม
- ระดับบุคคล ประชาชนได้รับการพัฒนาทักษะชีวิตจากการส่งเสริมคุณรรรม โดยการน้อมนำ หลักธรรมทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนรรรมไทยที่ดีงาม ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ และมีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณรรรม
พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู
2. การขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่ผ่านกลไกลคณะกรรมการการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ "ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ" ผ่านแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อลดปัญหาการทุจริตในสังคมไทย ผ่านการปลูกฝังจิตสำนึก และ สร้างค่านิยมให้ทุกภาคส่วนตระหนักรู้ในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรม จริยธรรม และใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหาร องค์กร ปรับปรุงกฎหมายและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดและ เป็นธรรม รวมทั้งให้โอกาสประชาชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ได้ร่วมกันระดมความคิดเห็นในการจัดทำแผนงาน/โครงการเกี่ยวกับการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมถึงการจัดแนวทางการดำเนินงาน/ข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาที่พบจากการดำเนินการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่ พร้อมทั้งนำเสนอและร่วมกันอภิปรายในภาพรวม

76070.jpg76069.jpg76068.jpg76067.jpg76066.jpg76071.jpg