S__90578960_0.jpg

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 10.30 - 13.00 น. นายทรงกลด ขาวแจ้ง ผอ.กปยน.ตท.สป. ผู้แทน ตท.สป. นางสาวภัทรพร อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้แทน สนผ.สป. และ ผู้แทน ปค. นางพัชราวดี ทองนิรมล จพง. ปค.ชพ. และนายนวพันธ์ เที่ยงเจริญ จพง.ปค.ชก. (สน.มน.ปค.) ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมการประชุมกับคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธานฯ และมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประกอบด้วย กต. สมช. กอ.รมน. บก.ทท. ทบ. และ ตร. (ตชด.) เพื่อพิจารณาศึกษาการจัดทำร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 และแผนการดำเนินการของหน่วยรับงบประมาณในภารกิจความมั่นคงตามแนวชายแดนที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดน การบริหารจัดการทรัพยา การแก้ไขปัญหาธุรกิจผิดกฎหมายและอาชญากรรม รวมทั้ง อาชญากรรมข้ามชาติตามแนวชายแดน โดยผู้แทนหน่วยงานทั้ง 3 หน่วยงานของ มท. ได้ชี้แจงคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อาทิ (1) โครงการประชุมสัมมนา NGOs (กปยน.ตท.สป.) (2) โครงการ/กิจกรรมภายใต้รายการค่าใช้จ่ายเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านฯ จำนวน 6 กิจกรรม (กพบ.ตท.สป.) (3) โครงการขับเคลื่อนแผนบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง (กมน.สนผ.สป.) และ (4) โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดูแลพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ จำนวน 4 โครงการ (สน.มน.ปค.)
โดย กมธ. ได้สอบถามข้อมูลในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ (1) การดำเนินการส่ง ผภร. เดินทางไปตั้งถิ่นฐานยังประเทศที่สาม (Resettlement program) (2) การดำเนินการต่อ ผภสม. และ (3) โครงการขับเคลื่อนแผนบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง โดยในประเด็นคำถามที่ (1) และ (2) มีผู้แทน สมช. และ กต. ร่วมให้ข้อมูลให้มีความครบถ้วน

S__90578962_0.jpg