S__7872669_0.jpg

วัน​ที่​ 9 ก.ค. 2567​ ระหว่างเวลา​ 13.30-16.30 นาง​มณฑ์หทัย​ รัตนนุพงค์ ผอ.​ตท.สป. นางศุทธภัค​ พันธุ์ภาไพ นวท. ชพ. นายดรัณภพ​ กิจกสิกร​ นวท.ปก.​ และ​ น.ส. ณิกฤชา​ กาญจน์​จิ​ร​เดช​ นักวิเทศสัมพันธ์​ เข้าร่วมการประชุมรับการตรวจประเมิน​พื้นที่ปฏิบัติงาน​ (Site Visit) ประจำปี​ 2567 รางวัลคุณภาพบริหารการจัดการ​4.0​ โดยมีนายสุทธิพงษ์​ จุลเจริญ​ ปมท. เป็นประธาน​ สรุป​ผล​การประชุมและกิจกรรมได้​ ดังนี้

(1) นำเสนอผลการดำเนินคุณภาพการบริหารภาครัฐ 4.0​ ผลงานโดดเด่น​ และแผนการ​ ยกระดับสู่การเป็นระบบราชการ​ 4.0

(2) การตอบข้อซักถามคณะผู้ตรวจประเมิน

ทั้งนี้ ในส่วนของการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปมท. ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการตรวจประเมินรางวัลเลิศรัฐ ณ พื้นที่ปฏิบัติงาน (Site Visit) ว่า ทางผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด และองค์การสหประชาชาติ ร่วมประกาศเจตนารมณ์ “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน“ ในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 เป้าหมาย นอกเหนือจาก 2 เป้าหมายที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ มท. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก คือ เป้าหมายที่ 1 การขจัดความยากจน และเป้าหมายที่ 11 การพัฒนาเมืองและชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้ครอบคลุมกับการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งมีการนำระบบ MOI WARROOM มาสนับสนุนการรายงานข้อมูลครอบคลุมเป้าหมาย SDGs ทั้ง 17 เป้าหมาย ซึ่งแสดงผลในรูปแบบแผนที่ GIS Dashboard ของทุกภูมิภาคและท้องถิ่น

(3) ผู้ตรวจประเมินเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการ

โดยนางมณฑ์หทัย รัตนนุพงค์ ผอ.ตท.สป. นางศุทธภัค​ พันธุ์ภาไพ นวท.ชพ. และนายดรัณภพ กิจกสิกร นวท.ปก. ได้นำเสนอการประชาสัมพันธ์ผลงานโดดเด่นของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในหัวข้อ การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย โดยมีผลงานโดดเด่นที่นำเสนอ ประกอบด้วย การดำเนินการร่วมกับ UNDP ในการขับเคลื่อนโครงการ SDGs Localization และการจัดทำ SDGs Profile ใน 15 จังหวัดนำร่อง รวมทั้งการจัดทำระบบ MOI WARROOM เพื่อเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับให้จังหวัดทั่วประเทศสามารถรายงานผลการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อประกอบการตัดสินใจเชิงนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย

S__7872670_0.jpg

S__7872671_0.jpg

S__7872667_0.jpg