74550_0.jpg

วันที่ 5 มีนาคท 2567 เวลา 13.30 - 16.00 น. นางอมราภรณ์ ทรงอาวุธ หน.บห และ น.ส.เนตร์นภา อินต๊ะเป็ง พนักงานวิชาการเงินและบัญชี ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วม การประชุมคณะทำงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมราชบพิธ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุสรณ์ มท. โดยมี นายสมคิด จันทมฤก รอง ปมท. (บ) เป็นประธานในการประชุมฯ
ในการประชุมฯ ได้มีการติดตามการจัดส่งข้อมูลของหน่วยงานในสังกัด สป.มท. ที่ได้รับมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานนำเข้าและปรับปรุงข้อมูลเพื่อรองรับการตรวจเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (จํานวน 35 ข้อคำถาม) โดยให้หน่วยงานร่วมกันพิจารณาตรวจสอบ ความถูกต้อง ซึ่งมีข้อคำถามที่เกี่ยวข้องกับกองการต่างประเทศ สป. และมอบหมายให้ดำเนินการ ดังนี้
O10 คู่มือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
จัดทำคู่มือ การกลั่นกรองเรื่องการเปิดจุดผ่านแดน การจัดระเบียบจุดผ่านแดน และการพัฒนาพื้นที่ชายแดนในส่วนของกระทรวงมหาดไทย เผยแพร่ในเว็บไซต์ กองการต่างประเทศ.สป.
O11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
จัดทำคู่มือ/ขั้นตอน การดำเนินการเกี่ยวกับการอนุมัติการเดินทางไปราชการต่างประเทศและจัดทำสถิติการอนุมัติการเดินทางไปราชการต่างประเทศ เผยแพร่ในเว็บไซต์ กองการต่างประเทศ.สป.
O25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
กรณีที่มีการจัดการประชุม/การประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานภายนอก (SDGs) ให้ดำเนินการจัดส่งข้อมูลสรุปผลการประชุม ให้ฝ่ายเลขานุการฯ ดำเนินการจัดทำข้อมูลการมีส่วนร่วมเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน สป.มท.
O29 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
รายงานการรับ/มอบของที่ระลึกตามภารกิจของหน่วยงาน เพื่อจัดทำเป็นรายงานในภาพรวมของ สป.มท. ในปี พ.ศ. 2566
ทั้งนี้ ฝ่ายเลขานุการ ได้จัดทำแบบฟอร์มรายละเอียดตัวชี้วัดและคำถามของแบบวัด IIT/EIT เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานดำเนินการตอบแบบสอบถาม โดยจะจัดทำหนังสือแจ้งเวียนในภายหลังต่อไป

74552_0.jpg74551_0.jpg