76202.jpg

วันที่ 19 มี.ค. 2567 เวลา 09.00 -16.30 น. น.ส.เนตร์นภา อินต๊ะเป็ง พนง.วิชาการเงินและบัญชี และ น.ส.พรรณชนก นระเลิศ
จนท.สนับสนุนงานมหาดไทย ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วม การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อยกระดับการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เขตบางพลัด กทม. (วันที่2)
ในการสัมมนาฯ มีการบรรยาย หัวข้อแนวทางการขับเคลื่อนการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ ในประเด็น พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565
การขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การบริหารงานเชิงพื้นที่ให้เกิดผลต่อประชาชน จะใช้กลไกผู้ว่าราชการจังหวัดแบบบูรณาการ (ผู้ว่า CEO) ในการบูรณาการความร่วมมือ งบประมาณ ทรัพยากรจากภาคส่วนต่างๆ ยึดปัญหาและความต้องการของประชาชนที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ เป็นหลัก และมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ที่สามารถวัดผลได้ ตามกรอบแนวทางการปฎิบัติงานตามกลุ่มภารกิจ cluster
แนวทาง/ทฤษฎี 1)การบริหารแบบมีส่วนร่วม 2)การบริหารแบบบูรณาการ 3)การบริหารเชิงกลยุทธ์
การบรรยาย หัวข้อ "การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐอย่างโปร่งใส" ตามหลักการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ (มาตรา8)
1)ตรวจสอบได้ เก็บข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุอย่างเป็นระบบเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบ 2) คุ้มค่า มีคุณภาพ คุณลักษณะตอบสนองการใช้งาน ราคาเหมาะสม มีแผนการบริหารพัสดุอย่างเหมาะสมชัดเจน 3)โปร่งใส การทำโดยเปิดเผย ให้เเข่งขันอย่างเป็นธรรมปฏิบัติต่อผู้ประกอบการเท่าเทียมกัน มีเวลาที่เหมาะสม เพียงพอต่อการยื่นข้อเสนอ มีหลักฐานชัดเจน มีการเปิดเผยข้อมูลในทุกขั้นตอน 4)มีปร76203.jpgะสิทธิภาพและประสิทธิผลมีการวางแผนการจัดซื้อจัดจ้าง บริหารให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องกำหนดเวลาที่เหมาะสม มีการประเมินผลสัมฤทธิ์ของการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ ฯลฯ