LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_11.jpg

กพบ. กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้จัดคลินิกงานชายแดนเคลื่อนที่ ที่จังหวัดชายแดนด้านราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18 - 20 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมเดอะ แซงชัวรี่ รีสอร์ต พัทยา เบสต์เวสเทิร์น ซิกเนเจอร์ คอลเลคชั่น อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
เพื่อเตรียมความพร้อมและสนับสนุนภารกิจด้านความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านของกระทรวงมหาดไทยให้มีศักยภาพและทันท่วงที ซึ่งจะสร้างบุคลากรสามารถรับมือต่อสถานการณ์ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานของกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับงานชายแดน โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานจังหวัด ที่ทำการปกครองจังหวัด ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด กองบัญชาการกองกำลังฯ ด่านศุลกากรฯ เกษตรจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ประจำอยู่ชายแดนด้านราชอาณาจักรกัมพูชา 7 จังหวัด (จังหวัดตราด จังหวัดจันทบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอุบลราชธานี) รวมถึงหน่วยงานส่วนกลางที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับงานชายแดน ได้แก่ ผู้แทนสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผู้แทนกรมกิจการชายแดนทหาร ผู้แทนกรมแผนที่ทหาร และเจ้าหน้าที่จากกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย รวม 82 คน
ในการดำเนินงานคลินิกชายแดน นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ด้านกิจการความมั่นคงภายใน ได้เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และบรรยาย เรื่อง การบริหารจัดการด้านการต่างประเทศของจังหวัดชายแดน อีกทั้งมีวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ จากกลุ่มงานประสานนโยบายผู้อพยพและหลบหนีเข้าเมือง กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ กรมแผนที่ทหาร กรมกิจการชายแดนทหารพร้อมทั้งมีกิจกรรมกลุ่มย่อย ซึ่งแบ่งกลุ่มภาคปฏิบัติ จำนวน 4 กลุ่ม เพื่อระดมความคิดเห็นใน 4 ประเด็น คือ 1) ปัญหา/อุปสรรค/ความท้าทายที่พบระหว่างปฏิบัติหน้าที่ 2) แนวทางในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ 3) ข้อเสนอแนะ/แนวทางในการแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป และ 4) ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม

โดยกำหนดการจัดคลินิกชายแดนครั้งถัดไป มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 31 ก.ค. - 2 ส.ค. 2567 จังหวัดชายแดนด้านสหพันธรัฐมาเลเซีย

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_9.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_8.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_7.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_6.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_5.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_4.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_3.jpg

LINE_ALBUM_รูปคลินิกงานชายแดนฯ_240626_2.jpg